V Số Son trong không gian phòng thờ và thiền định
Bộ sưu tập (BST) V Số Son của Gỗ Minh Long là một tập hợp các thiết kế bề mặt gỗ lấy cảm hứng từ 02 vân gỗ quý Việt Nam là Hoàng đàn và Cẩm lai. Đây là một bước tiến mới trong ngành nội thất, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, mang lại những trải nghiệm độc đáo cho người dùng.
1. Vẻ đẹp truyền thống và tôn vinh văn hóa bản địa
V Số Son mang đến vẻ đẹp truyền thống với những thiết kế mang gam màu nâu đỏ, đỏ và vàng đặc trưng, thường thấy trong các không gian kiến trúc xưa của Việt Nam như nhà gỗ kẻ truyền, đình làng, và lăng tẩm. Những màu sắc này không chỉ đẹp mà còn tạo cảm giác trang nghiêm, ấm cúng, và tôn kính. Lấy cảm hứng từ vân gỗ Hoàng đàn và Cẩm lai, V Số Son tái hiện lại các đường vân gỗ tự nhiên, từ những mắt gỗ thâm trầm đến các suối vân núi lớn, mang lại vẻ đẹp tự nhiên và chân thực cho không gian thờ cúng và thiền định. Vân gỗ Hoàng đàn và Cẩm lai đều là các loại gỗ quý của Việt Nam, giúp duy trì và phát huy giá trị văn hóa dân tộc trong không gian sống hiện đại. Thiết kế của V Số Son không chỉ là vật liệu xây dựng mà còn chứa đựng câu chuyện và tinh thần văn hóa Việt, tạo sự kết nối và gắn bó giữa người sử dụng và không gian nội thất.
Màu sắc của V Số Son là một phần quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp và tính đặc trưng của sản phẩm này, với mục đích tái hiện lại những đặc điểm đặc trưng của chúng qua các tông màu sắc.
- Màu nâu đậm: Các công trình kiến trúc cổ thường sử dụng gỗ tự nhiên như gỗ lim, gỗ mít, gỗ xoan với màu nâu đậm tự nhiên, tạo ra cảm giác ấm cúng và bền vững. V Số Son cũng sử dụng tone màu nâu đậm để tái hiện lại những chất gỗ tự nhiên. Nó không chỉ tạo ra sự trang nghiêm và ấm cúng mà còn thể hiện sự tôn kính và sự kết nối sâu sắc với văn hóa dân tộc.
- Màu vàng: Mang đến sự rực rỡ và giàu sức sống. Màu vàng thường xuất hiện như những điểm nhấn nhỏ trên bề mặt gỗ, làm tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và tinh tế của các đường vân gỗ.
- Màu đỏ son: Màu đỏ son là sắc màu đặc trưng được lấy cảm hứng từ chất liệu văn hóa dân tộc, như các bức tượng gỗ và tranh sơn mài truyền thống. Màu này mang lại cảm giác ấm áp và sâu lắng, đồng thời làm nổi bật sự sang trọng và uy nghiêm của không gian.
Tất cả những màu sắc này không chỉ làm nổi bật tính đặc trưng của các loài cây gỗ quý mà còn giúp tạo nên một không gian sống và làm việc ấm áp, trang nhã và đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam.
2. Công nghệ hiện đại
Công nghệ V Số tiên tiến giúp tái hiện chất gỗ tự nhiên một cách sống động và chân thực, từ các mắt gỗ đến các đường vân phức tạp. Điều này mang lại vẻ đẹp tự nhiên và cảm giác chân thực cho không gian thờ và thiền định vốn thường được sử dụng bằng gỗ tự nhiên. Khổ ván kịch trần của V Số Son còn là yếu tố quan trọng giúp nó mang đến vẻ đẹp hoàn thiện cho không gian sử dụng. Với công nghệ tiên tiến của V Số, khổ ván kịch trần được thiết kế và sản xuất sao cho mỗi tấm ván đều mang đậm nét tự nhiên của gỗ hoàng đàn và gỗ cẩm lai. Điều này không chỉ tạo ra một bề mặt mượt mà và bền bỉ mà còn tái hiện chân thực các đường vân và màu sắc quý giá của gỗ thật.
3. Ứng dụng đa dạng và linh hoạt
Phù hợp với không gian thờ tự
- Bàn thờ và đồ thờ: V Số Son có thể sử dụng làm bàn thờ, tủ thờ và các vật phẩm thờ cúng giúp tạo ra không gian thờ trang nghiêm, linh thiêng và ấm cúng.
- Ốp tường và trần: Với ưu thế về kích thước kịch trần 1220x2745mm, gỗ V Số Son có thể được dùng để ốp tường và trần, tạo nên không gian thờ cúng hài hòa và thống nhất, tăng thêm phần trang nghiêm và thanh tịnh.
Tạo không gian thiền định
- Không gian thiền định: màu sắc và vân gỗ của V Số Son tạo nên không gian thiền tịnh, yên bình, giúp người dùng dễ dàng đạt được trạng thái tĩnh tâm và thư giãn.
- Thẩm mỹ và cảm giác: vẻ đẹp tự nhiên và cảm giác chân thực từ gỗ V Số Son mang lại không gian thiền định với chất cảm gỗ tự nhiên, giúp tạo môi trường lý tưởng cho các hoạt động thiền và tĩnh tâm.
Bộ sưu tập V Số Son của Gỗ Minh Long không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và giá trị văn hóa đặc trưng của Việt Nam mà còn ứng dụng công nghệ hiện đại, chất lượng vượt trội, và tính linh hoạt trong thiết kế nội thất. Những yếu tố này làm cho V Số Son trở thành vật liệu gỗ lý tưởng cho không gian phòng thờ và phòng thiền, mang lại không gian linh thiêng, trang nghiêm và bình yên.
4. 6 thiết kế V Số Son trong không gian an trú
ML 2347 - Cẩm Lai Đắk Lắk
Màu nâu đỏ của ML 2347 gợi nhớ về Đắk Lắk, vùng cao nguyên đất đỏ bazan, trung tâm văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Với hình ảnh lưng voi Buôn Đôn, sông Sêrêpốk, và thác đổ ầm ào, màu sắc này mang lại cảm giác mạnh mẽ và quyến rũ của vùng đất hoang sơ.
Cẩm Lai Đắk Lắk, với gam màu cá tính, tỏa sáng trong các không gian giàu bản sắc và có chiều sâu. Đây cũng là một thiết kế phong thủy tốt, phù hợp cho không gian tâm linh và góc nhỏ thiền tĩnh trong tổ ấm.
Ml 2302 - Hoàng đàn Hữu Liên
Đặc trưng của gỗ Hoàng đàn là hai tông màu nâu vàng và nâu đỏ. Màu nâu đỏ gợi cảm giác ấm áp, trang nhã và gần gũi, tương tự màu trái hồng chín đỏ trong thung lũng Hữu Liên, Lạng Sơn. Màu sắc này cũng tương đồng với màu mái ngói âm dương của người Tày, Nùng xứ Lạng, được làm thủ công và nung bằng lò đốt củi.
Người Tày có câu "Mừng chắc, câu chắc, pài ngọa chắc" (Mày biết, tao biết, mái ngói biết), cho thấy mái ngói âm dương như một nhân chứng thầm lặng, che chở và lưu giữ ký ức. Màu nâu đỏ này còn phổ biến trong các không gian thờ phụng và trong các công trình kết hợp giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại, như ở vách nhà, trần, hay cánh tủ.
ML 2323 - Hoàng đàn Ngọc Am
Người ta nói màu nâu là màu của núi, vì trên núi có những thân gỗ nâu xù xì ẩn hiện dưới tán cây xanh. Ở Hà Giang, dù nổi tiếng là cao nguyên đá, ta vẫn bắt gặp sắc nâu của núi, cây và đời sống con người.
Đó là màu nâu của núi Tây Côn Lĩnh khi mặt trời lên, và của những nếp nhà trong phố cổ Đồng Văn, im lìm dưới sương sớm và rực rỡ dưới ánh nắng ban mai. Màu nâu ấy được thâu lại và hiện diện trên gỗ Hoàng đàn Ngọc Am, mang chút mới lạ, chút thân quen của phố núi trong từng thiết kế.
ML 2324 - Hoàng đàn Lào Cai
Người ta nói màu nâu là màu của núi vì trên núi có những thân gỗ nâu ẩn hiện dưới tán cây xanh. Ở Hà Giang, dù là cao nguyên đá, ta vẫn thấy sắc nâu của núi, cây và đời sống con người.
Đó là màu nâu của núi Tây Côn Lĩnh khi mặt trời lên và của những nếp nhà trong phố cổ Đồng Văn, im lìm dưới sương sớm và rực rỡ dưới ánh nắng ban mai.
Màu nâu ấy hiện diện trên gỗ Hoàng đàn Ngọc Am, mang chút mới lạ và thân quen của phố núi trong từng thiết kế.
ML 2385 - Cẩm Lai Ninh Thuận
Thiết kế ML 2385 đưa bạn ghé thăm làng gốm Chăm Bàu Trúc ở Ninh Thuận và vinh danh cây Cẩm Lai trồng tại đây.
Bàu Trúc, theo tiếng Chăm cổ gọi là Paley Hamu Trok, là nơi người thợ gốm gìn giữ kỹ thuật làm gốm thủ công đặc trưng. Gốm Bàu Trúc có màu nâu vàng, nâu đỏ, nâu xám, mỗi sản phẩm là sự kết tinh của đất, nước, lửa, và khí, mang giá trị nghệ thuật độc bản.
Lấy cảm hứng từ gốm Chăm, Cẩm Lai Ninh Thuận có tông màu gần gũi, với lớp vân gỗ chân thực nhờ công nghệ V Số. Tông nâu truyền thống này dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách nội thất, tạo nên một không gian chân thực, độc bản và giàu cảm xúc.
ML 2392 - Cẩm Lai Quảng Nam
Cẩm Lai Quảng Nam có tông màu be sáng nhã nhặn, được lấy cảm hứng từ những lớp mây bao phủ suốt năm trên dãy núi Ngọc Linh Liên Sơn qua huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.
Dãy núi Ngọc Linh là cao thứ hai tại Việt Nam, bao gồm các ngọn Ngọc Lum Heo ở Tây Bắc đến Ngọc Rơ phía Đông Nam, với mây bao phủ tuyệt đẹp quanh năm, đặc biệt từ tháng 1 đến tháng 9. Những lớp mây trắng xốp, phản chiếu ánh mặt trời ửng hồng của buổi sớm, trôi lững lờ phía lưng núi, tạo nên cảm giác bình yên và thơ mộng.
Cẩm Lai Quảng Nam mang lại vẻ đẹp dịu dàng của mùa mây trên núi cao, với đường vân gỗ nhẹ nhàng, phóng khoáng trên bề mặt, tượng trưng cho những cung đường "săn mây" trên vùng đất bản địa, tràn đầy cảm hứng mới lạ và tự do.
Khám phá 17 thiết kế V Số Son tại: https://gominhlong.com/v-so/v-so-son-dlt/
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm